วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

มาซีเต๊าะ บูดี: Chalte Chalte

เพิ่มคำอธิบายภาพ
อัลบั้ม: Chalte Chalte ชุดที่ 3
ศิลปิน: มาซีเต๊าะ บูดี
รายชื่อเพลง:
หน้า A
01 Rukun Iman
02 ช้ำรักเมืองยะลา
03 Tiada Beramal
04 Marilah Adik
05 Ampunilah
06 Harapan Baru
07 Apa Salah Dirimu
08 Anak Tiri
หน้า B
01 Isdunia
02 Turutha To
03 Aja
04 Chalte Chalte
05 Sajna
06 Janji Jaman

มาซีเต๊าะ บูดีกับอัลบั้มชุดที่ 3 ของเธอ (บันทึกเสียงในระบบดอลบีที่จะตัดเสียงรบกวนขณะทำการบันทึกเสียง) ที่ว่ากันว่าประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ และได้สร้างชื่อเสียงให้เธอเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั่วจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ในยุคนั้นช่วง 2530-2534) lesiy[เพลง Chalte Chalte เข้าใจว่าเป็นเพลงจากภาพยนตร์อินเดียเรื่อง "Chalte Chalte" ซึ่งออกฉายในปี คงศ. 1976 (พ.ศ. 2519) สำหรับในภาพยนตร์ เพลงนี้ขับร้องโดย Kishore Kumar นักร้องชาวอินเดียเพลงภาพยนตร์ผู้โด่งดังในอดีต

เพลงต่าง ๆ ในอัลบั้มชุดนี้ของมาซีเต๊าะนั้น ประกอบด้วยเพลงหลายประเภท เช่น เพลงลูกทุ่ง (ช้ำรักเมืองยะลา) เพลงดิเกร์มิวสิค (เพลงภาษามลายู) และเพลงภาพยนตร์อินเดียหรือเพลงฮินดูสถาน (ในหน้า B ของเทปคาสเซต) บนปกเทปของอัลบั้ม Chalte Chalte ยังปรากฎนักดนตรีคนสำคัญ (คนที่เล่นคีย์บอร์ดไฟฟ้า-คนกลาง) ซึ่งมีบทบาทอย่างสำคัญในการปลุกปั้นนักร้องประดับวงการเพลงในจังหวัดชายแดนภาคใต้มามากมาย นั่นคือ "ฮาซัน ตานี" ผู้ซึ่งเป็นทั้งนักดนตรีและนักเรียบเรียงเสียงประสานในอาณาจักรความบันเทิงสมัยใหม่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ท่านผู้ติดตามคงอยากลองฟังเสียงมาซีเต๊าะกันแน่ แต่คงต้องอดใจรอไปก่อน เพราะตอนนี้ผมยังไม่รู้วิธีที่จะบันทึกเสียงซึ่งมีแต่ในเทปคาสเซตอย่างไร แต่น่าจะไม่นานหรอกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เปาะเต๊ะ กูแบอีแก: ในวันที่กลับคืนสู่ความเมตตาของพระเจ้า

สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน หลายปีมานี้ผมไม่ได้เข้ามาเขียนอะไรใหม่ ๆ เกี่ยวกับเพลงมลายูเลย เนื่องจากมีพันธกิจมากมายที่ยังทำไม่เสร็จ  อย่างไรก็ตาม เ...